Tin tức

GIÒ SỐNG LÀ GÌ? GIÒ SỐNG LÀM MÓN GÌ NGON?

GIÒ SỐNG LÀ GÌ? GIÒ SỐNG LÀM MÓN GÌ NGON?
Giò sống là nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn hằng ngày của người Việt. Nhưng vẫn có nhiều người chưa biết giò sống làm từ các nguyên liệu gì và nấu được món ăn nào ngon miệng. Cùng 3Sach Food tìm hiểu giò sống được làm ra như thế nào nhé.
 
Giò sống là gì?
Giò sống có thành phần là thịt heo và mỡ heo được giã nhuyễn hoặc xay chung với nhau để tạo thành hỗn hợp dẻo, dai, mịn và dễ tạo hình. Giò sống được xem là đạt chuẩn khi có màu hồng nhạt và quyện thành một khối mịn màng, không có vân thịt hay mỡ.
 
Giò sống được đánh giá ngon nhất là khi dùng thịt tươi, mới mổ xong, thịt còn nóng để làm món này. Khi thịt còn tươi nóng, giò sống thành phẩm sẽ giữ được độ thơm của thịt và độ dai giòn đặc trưng hòa quyện với các gia vị nêm nếm.
Giò sống đạt chuẩn có kết cấu mịn màng, không vân thịt
 
Giò sống thường được dùng để nấu các món chả, món canh và nổi tiếng nhất là vo viên để làm món bún mọc trứ danh.
 
Giò sống làm món gì ngon? Các món ngon từ giò sống
Giò sống là một nguyên liệu đơn giản, dễ chế biến và hợp khẩu vị của nhiều người nên thường được dùng để làm các món ăn quen thuộc như:
 
Bún mọc
Món ăn quen thuộc xuất hiện khắp các đường phố tại Sài Gòn. Là món ăn sáng yêu thích của nhiều người, bún mọc có phần nước dùng trong vắt ngọt thanh từ xương heo. Làm nổi bật cho món ăn đó là phần mọc được làm từ giò sống vo viên được trộn với nấm mèo giòn sần sật kèm với các gia vị vừa ăn.
 
Để làm món ăn này tại nhà, bạn có thể mua kèm Nước hầm xương từ Bếp 3S để bớt đi thời gian hầm nước xương. Bạn chỉ cần cho nước hầm xương vào nồi hâm nóng và cho viên mọc vào, vậy là đã hoàn thành món bún mọc cực đơn giản chưa đến 10 phút.
 
Bún mọc từ giò sống của 3Sach Food
 
Thành phần không thể thiếu để làm nên độ dai, dẻo và giòn cho các loại chả đó chính là giò sống. Giò sống được xem như linh hồn của chả. Giò sống ngon sẽ làm ra một cây chả chất lượng, thơm ngon.
 
Các loại chả có thành phần là giò sống được dùng phổ biến trong các mâm cỗ Việt như chả lụa, chả chiên, giò thủ, chả hoa, chả phượng,...
 
Là món ăn đường phố quen thuộc ở Sài Gòn, nem nướng có mặt trong các món ăn như bún thịt nướng, cơm tấm, bánh mì,...
 
Nem nướng chất lượng là khi có hương vị đậm đà của các gia vị trộn vào nem, nem có độ dai và giòn của giò sống, có mùi của than hồng nướng và bên trong nem vẫn giữ được độ ẩm, mọng nước của nem.
 
Cách chọn giò sống ngon
Giò sống được xem là thực phẩm đã qua sơ chế và chế biến nên dễ dàng bị bám bụi hoặc vi khuẩn xâm nhập. Một số cơ sở làm giò sống thiếu vệ sinh an toàn thực phẩm có thể vô tình cho xay nhiều loại côn trùng có hại cho sức khỏe. Dù vô tình ăn phải những loại giò sống “bẩn” này thì ít nhiều cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.
 
Một số nơi bán giò sống bày ra nơi có nhiều ruồi, muỗi bâu vào không được che đậy kỹ càng, điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của giò sống. Đôi khi những con côn trùng lại mang nhiều mầm bệnh mà bạn không biết dẫn đến ngộ độc thực phẩm. Để làm tăng độ dai và giòn cho giò sống, nhiều nơi bán đã thêm hàn the - một chất cấm dùng trong thực phẩm để giò sống dai hơn và ăn thích miệng hơn.
 
Vì thế hãy chọn mua giò sống ở những nơi uy tín như 3Sach Food, bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng tuyệt đỉnh cũng như hương vị thơm ngon. Giò sống được đóng hộp kín đáo và bảo quản mát để ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập cũng như đảm bảo được chất lượng tuyệt đối của giò sống.
Chọn mua giò sống được đóng gói an toàn vệ sinh thực phẩm
 
Mua giò sống ở đâu? Địa chỉ mua giò sống
Bạn có thể dễ dàng tìm thấy giò sống tại các chợ, siêu thị, cửa hàng thực phẩm hoặc tại hệ thống 3Sach Food. Giò sống tại của hàng 3Sach Food được chế biến từ heo Monang đạt chuẩn 3F, tạo nên hương vị đặc biệt không lẫn với các loại thịt heo khác trên thị trường.
 
Bạn cũng có thể tự làm giò sống tại nhà với các công thức đơn giản. Các nguyên liệu thịt heo sạch có thể mua tại 3Sach Food để đảm bảo an tâm khi chế biến giò sống.
Giò sống ngon, chất lượng được bán tại 3Sach Food
 
Qua bài viết, 3Sach Food chúc bạn có thể chọn được một phần giò sống thật ngon để nấu các món ăn ưng ý cho người thân và gia đình nhé.

Đang xem: GIÒ SỐNG LÀ GÌ? GIÒ SỐNG LÀM MÓN GÌ NGON?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng