Tin tức

KOMBUCHA LÀ GÌ? TÁC DỤNG CỦA KOMBUCHA VỚI SỨC KHỎE

KOMBUCHA LÀ GÌ? TÁC DỤNG CỦA KOMBUCHA VỚI SỨC KHỎE

Kombucha hiện đang là loại nước uống làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Dù vậy, đây vẫn là một cái tên xa lạ đối với một số người. Nếu bạn vẫn chưa biết Kombucha là gì thì cùng 3Sach Food tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Kombucha là gì? 

Kombucha có nguồn gốc từ Mãn Châu (Trung Quốc), thường được biết đến với những tên khác như trà lên men. Kombucha được sản xuất bằng cách lên men nước trà (thường là trà đen hoặc trà xanh) cùng với một lượng đường nhất định cùng với con giống SCOBY (cộng sinh của vi khuẩn nấm và nấm men). 

SCOBY là viết tắt của cụm từ Symbiotic Colony of Bacteria and Yeast (là cộng sinh của vi khuẩn và nấm men), được xem là con giống ban đầu để sử dụng trong quá trình lên men và sản xuất Kombucha. SCOBY có hình tròn, màu vàng đục, giống cao su và có mùi nhẹ như giấm. 

Hình ảnh SCOBY (cộng sinh của vi khuẩn nấm và nấm men)

Kombucha hoạt động như nấm men và vi khuẩn, chúng phá vỡ carbohydrate như đường hay tinh bột sau đó chuyển hóa thành rượu, carbon dioxide và axit. Vì vậy, Kombucha thường có cồn và có một lượng nhỏ ga, mùi hương thơm nhẹ, có vị ngọt và chua như giấm. 

Mùi vị đặc trưng của Kombucha thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng chủ yếu là do thời gian lên men, loại trà sử dụng. Ngoài ra, các thành phẩn khác được thêm vào cũng ảnh hưởng đến mùi hương của Kombucha như nước ép trái cây, trái cây tươi hoặc thảo mộc. 

Lợi ích của Kombucha đối với sức khỏe 

Thức uống giàu lợi khuẩn Probiotics 

Khi còn là nguyên chất, Kombucha sản sinh ra một lượng lớn men vi sinh (lợi khuẩn Probiotics), thường được tìm thấy trong sữa chua hoặc phô mai. 

Probiotics là vi khuẩn có lợi, có chức năng như men vi sinh đường ruột tự nhiên trong tiêu hóa con người. Lợi khuẩn Probiotics thực hiện các nhiệm vụ quan trọng trong hệ tiêu hóa như giảm đầy hơi, tiêu diệt các nấm men Candida và phục hồi lợi khuẩn, cân bằng hệ tiêu hóa, giảm cholesterol, bổ sung enzym thường xuyên và thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động khỏe mạnh. 

Tiêu diệt vi khuẩn có hại cho cơ thế 

Kombucha được làm từ trà xanh hoặc trà đen, là những loại trà có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ. Một trong các chất chính được tạo ra qua quá trình lên men Kombucha đó là axit axetic, chất này có khả năng tiêu diệt những vi khuẩn có hại. Các đặt điểm kháng khuẩn của Kombucha hoàn toàn không ảnh hưởng đến các vi khuẩn có lợi. 

Thanh lọc cơ thể 

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra mối quan hệ mật thiết của Kombucha đối với sức khỏe thể chất và tinh thần. Kombucha chứa các chất chống oxy hóa, hỗ trợ làm giảm gần 70% các độc tố trong gan, thanh lọc cả cơ thể. Giảm các nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm và thường gặp như ưng thư và tim mạch. 

Hỗ trợ giảm cân 

Trong Kombucha có chứa nhiều hợp chất EGCG thường có nhiều trong trà xanh, là hợp chất giúp thúc đẩy quá trình giảm mỡ thừa trong cơ thể.  

Bên cạnh đó, trong Kombucha có chứa các axit axetic tự nhiên, các chất này kết hợp với các chất chống oxy hóa như EGCG sẽ đẩy nhanh quá trình giảm cân cho các chị em an toàn và hiệu quả hơn. 

loi-ich-kombucha
Lợi ích Kombucha với sức khỏe

Một số lưu ý khi sử dụng Kombucha 

- Bệnh nhân ung thư đang trong giai đoạn xạ trị hoặc hóa trị nên có sự giám sát của bác sĩ khi sử dụng Kombucha. 

- Có khoảng 1% lượng cồn có trong trà, phụ nữ có thai không nên dùng sản phẩm này. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên uống Kombucha trước khi lái xe vì sản phẩm này có lượng cồn nhẹ, có thể phát hiện nếu được đo qua máy đo nồng độ cồn của cảnh sát. 

- Phụ nữ đang cho con bú không nên dùng Kombucha vì có thể gây đau bụng cho trẻ sơ sinh. 

- Người tiểu đường không nên sử dụng Kombucha 

- Kombucha có thể gây loãng máu, người sắp phẫu thuật cần ngưng sử dụng sản phẩm này trước 1 tuần khi phẫu thuật. 

Mua Kombucha ở đâu? 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều thương hiệu bán Kombucha, nhưng để sử dụng Kombucha và phát huy hết các lợi ích của thức uống này cần lựa chọn các thương hiệu sản xuất Kombucha đúng quy trình và đảm bảo chất lượng. 

Trong hàng loạt các sản phẩm đang có mặt hiện nay, 4Seasons Kombucha đáp ứng được nhu cầu sử dụng Kombucha chất lượng cao của người dùng. 

Sản xuất với công nghệ lên men từ những con giống SCOBY chất lượng nhất. Nước trái cây tươi được ép chậm để giữ trọn 100% chất dinh dưỡng được bổ sung thêm vào Kombucha khi hoàn thành thời gian lên men. 

4Seasons Kombucha sử dụng các hương vị trái cây theo từng mùa để sản xuất các loại nước ép, với phương châm “mùa nào thức nấy” nên Kombucha sẽ luôn thay mới các hương vị khác nhau tùy theo 4 mùa. 

Bạn có thể mua 4Seasons Kombucha trực tiếp tại hệ thống 9 cửa hàng 3Sach Food trên toàn thành phố Hồ Chí Minh hoặc có thể đặt hàng tại đây để được giao hàng tận nơi. 

kombucha-la-giSản phẩm 4Seasons Kombucha

Qua bài viết bạn đã biết được Kombucha là gì và các lợi ích của Kombucha đối với sức khỏe. Hãy thử Kombucha một lần để cảm nhận được sự khác lạ của thức uống này với những đồ uống khác nhé. 

Đang xem: KOMBUCHA LÀ GÌ? TÁC DỤNG CỦA KOMBUCHA VỚI SỨC KHỎE

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng