Tin tức

LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ TỪ TRÁI SẦU RIÊNG - “VUA CỦA CÁC LOẠI TRÁI CÂY”

LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ TỪ TRÁI SẦU RIÊNG - “VUA CỦA CÁC LOẠI TRÁI CÂY”

Được mệnh danh là vai của cái loại trái cây, sầu riêng được lòng người thưởng thức bởi vị ngọt đậm, thịt mềm tan và mùi thơm đặc trưng. Tuy nhiên, ăn sầu riêng đã lâu nhưng bạn có biết sầu riêng rất giàu vitamin C. Cùng tìm hiểu các lợi ích của sầu riêng qua bài viết dưới đây nhé. 

Giá trị dinh dưỡng từ sầu riêng 

Calo: 357 

Chất xơ: 9 gram 

Carb: 66 gram 

Chất béo: 13 gram 

Protein: 4 gram 

Vitamin B6: 38% của DV (giá trị dinh dưỡng hàng ngày) 

Vitamin C: 80% của DV 

Thiamine: 61% của DV 

Kali: 30% của DV 

Mangan: 39% của DV 

Riboflavin: 29% của DV 

Folate: 22% của DV 

Niacin: 13% của DV 

Đồng: 25% của DV 

Magiê: 18% của DV 

Qua bảng thành phần giàu chất dinh dưỡng bên trên, có thể thấy sầu riêng là loại trái cây rất bổ dưỡng. Cùng tìm hiểu những lợi ích mà loại quả này mang lại cho cơ thể chúng ta nhé. 

Sầu riêng chứa nhiều chất dinh dưỡng

Lợi ích sức khỏe từ trái sầu riêng 

Cải thiện sức khỏe tim mạch 

Lượng chất xơ chứa trong sầu riêng giúp làm giảm đi lượng cholesterol xấu trong máu, đẩy những cholesterol này ra khỏi cơ thể, biến chúng thành chất thải và loại bỏ chúng. Làm giảm đi nguy cơ những cholesterol xấu này gây ra tổn thương, tích tụ mảng bám cho tim mạch, 

Làm chậm quá trình lão hóa 

Sầu riêng chứa nhiều chất chống oxy hóa. Ăn sầu riêng giúp cơ thể đào thải các gốc tự do có hại, làm chậm các dấu hiệu của tuổi tác như vết nhăn, vết thâm, viêm khớp,... 

Giảm tình trạng táo bón 

Trong sầu riêng có chứa rất nhiều chất xơ, hỗ trợ giảm triệu chứng táo bón cho hệ tiêu hóa. Hàm lượng chất xơ trong sầu riêng cũng giúp cho hệ tiêu hóa được giãn nở, tăng cường khả năng hấp thu nước. Từ đó, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. 

Cải thiện sức khỏe tinh thần, giúp ngủ ngon 

Vitamin B6 có trong trong sầu riêng kích thích cơ thể sản sinh ra chất hóa học Serotonin. Một chất đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại cho bạn cảm giác thư giãn và thoải mái. Ngoài ra, chất này còn có tác dụng giải tỏa căng thẳng, giúp bạn ngủ ngon hơn, giảm bớt lo lắng và chống trầm cảm. 

Sầu riêng hỗ trợ trị bệnh thiếu máu

Hỗ trợ quá trình điều trị bệnh thiếu máu 

Sầu riêng có chứa nhiều khoáng chất khác nhau, trong số đó axit folic chiếm hàm lượng rất cao trong loại quả này. Axit folic là một thành phần thiết yếu góp phần vào quá trình sản sinh ra tế bào hồng cầu. Bên cạnh đó, trong sầu riêng còn chứa nhiều sắt và đồng cũng là hai thành phần thiết yếu có trong máu. 

Cải thiện sức khỏe xương 

Sầu riêng là một “công xưởng” cung cấp các chất rất có lợi cho xương như kali, magie, mangan,... Kali giúp tăng cường hiệu quả hấp thu các chất dinh dưỡng cho tế bài, duy trì sự khỏe mạnh cho xương. Các khoáng chất khác làm chậm quá trình loãng xương , giữ cho xương luôn ở trạng thái khỏe mạnh nhất. 

Những lưu ý khi ăn sầu riêng 

Bên cạnh việc mang lại nhiều lợi ích, bạn nên lưu ý những điều sau khi ăn sầu riêng để tránh gặp phải những vấn đề về sức khỏe. 

Ăn sầu riêng quá nhiều làm tăng lượng đường trong máu 

Là loại trái cây có lượng đường tự nhiên rất cao, khi ăn sầu riêng quá nhiều có thể khiến lượng đường trong máu tăng cao gây cao huyết áp. Ngoài ra, người mắc bệnh tiểu đường cũng nên chú ý khi ăn sầu riêng, tốt nhất nên hỏi lời khuyên của bác sĩ khi dùng. 

                       Một số lưu ý khi ăn sầu riêng

Sầu riêng gây nóng trong người, nổi mụn trên cơ thể 

Sầu riêng có tính nóng, vì vậy khi ăn sầu riêng sẽ kích thích tuyến mồ hôi làm việc nhiều hơn. Các loại mụn, nhọt từ đó cũng xuất hiện và cơ thể bạn luôn trong tình trạng nóng bức, khó chịu. 

Gây chướng bụng, khó tiêu 

Hàm lượng chất xơ trong sầu riêng cần được tiêu hóa trong thời gian dài và chậm, nếu bạn ăn sầu riêng quá nhiều trong một lúc thì sẽ gây ra tình trạng chướng bụng, đầy hơi, ợ chua,... 

Bài viết trên cung cấp thông tin về lợi ích và một số lưu ý của trái sầu riêng đối với sức khỏe. Hãy ăn sầu riêng đúng cách để có thể phát huy hết các lợi ích từ sầu riêng nhé. 

Đang xem: LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ TỪ TRÁI SẦU RIÊNG - “VUA CỦA CÁC LOẠI TRÁI CÂY”

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng